x

Bí quyết trở thành nhà môi giới bất động sản triệu đô

Trở thành nhà môi giới bất động sản triệu đô, kết nối mua bán những bất động sản có giá trị từ hàng chục tới hàng trăm, thậm chí trên nghìn tỷ đồng là niềm khát vọng và mục tiêu của nhiều người làm nghề môi giới bất động sản.

Vậy bí quyết nào để một nhà môi giới bất động sản trở thành người có khả năng tư vấn, kết nối việc mua bán những bất động sản triệu đô? Dưới đây là những bí quyết của anh Nguyễn Tiến Hiệp, Chủ tịch công ty Cổ phần Tập đoàn Nhà phố Việt Nam, một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ môi giới bất động sản tại Việt Nam.

Chiến lược đủ xa

Anh Nguyễn Tiến Hiệp chia sẻ, bất động sản triệu đô là phân khúc rất khó bởi đây là những bất động sản có giá trị lớn, người bán hay người mua thường là những người giàu có, nhiều tiền. Vì thế, không dễ để tiếp cận được người bán, người mua và càng không dễ để tạo được sự tin tưởng từ họ.

Có những khách hàng, anh chăm tới 2 năm để có thể kết nối, giúp họ có giao dịch thành công. Vì thế, nếu không có chiến lược đủ xa, kiên trì, bền bỉ thì nhà môi giới, tư vấn bất động sản sẽ rất dễ bỏ cuộc ngay ở 2 tháng đầu tiên.

Cũng theo anh Hiệp, chiến lược đủ xa tức là bạn cần hoạch định cho mình mục tiêu rõ ràng, kế hoạch hành động cụ thể cùng với tầm nhìn xa để có thể tìm ra được chìa khóa thành công trong nghề. Chiến lược đủ xa còn thể hiện khát vọng, mong muốn của nhà môi giới, tư vấn bất động sản. Có khát vọng thì mới mong có thành công.

Mục tiêu đủ lớn

Ngoài việc xác định được chiến lược trở thành nhà môi giới bất động sản triệu đô bằng mục tiêu rõ ràng, hành động cụ thể thì anh Hiệp khuyên các nhà môi giới cần đặt ra mục tiêu đủ lớn. Theo anh Hiệp, mục tiêu của nhà môi giới phải đủ cao, đủ lớn để tạo được động lực cố gắng. Mục tiêu lớn tức là gắn với quyết tâm, gắn với hình dung về thành quả mình sẽ đạt được, và đương nhiên cũng gắn những nỗ lực và thử thách.

Anh Hiệp chia sẻ: "Có nhiều nhà môi giới, tư vấn bất động sản là bạn, đồng nghiệp, hay nhân viên của tôi khi nghe nói tới phân khúc triệu đô thì lúc đầu đều rất hào hứng nhưng bản thân họ chỉ có sự mơ mộng mà không đặt ra mục tiêu đủ lớn, rõ ràng cùng với kế hoạch hành động cụ thể nên sẽ dễ dàng gặp khó khăn và bỏ cuộc vì không thể làm việc được với khách hàng hay người chủ sở hữu bất động sản triệu đô".

Cũng có nhiều nhà môi giới, tư vấn bất động sản không dám đặt ra mục tiêu lớn cho mình nên sau nhiều năm làm nghề thì vẫn chỉ là nhà môi giới, tư vấn những bất động sản có giá trị thấp. Trên thực tế, bất động sản giá trị thấp cũng là phân khúc có khá nhiều sự cạnh tranh vì phần lớn các nhà môi giới, tư vấn bất động sản trên toàn quốc tập trung bất động sản phân khúc giá thấp này.

Tỷ lệ nhà môi giới, tư vấn bất động sản triệu đô thực tế không nhiều, như tại Tập đoàn Nhà phố Việt Nam của anh Hiệp thì chỉ có khoảng 500 người tham gia phân khúc bất động sản triệu đô, tương đương với 2% trong tổng số gần 25 nghìn nhà môi đã và đang cộng tác với Tập đoàn Nhà phố Việt Nam.

Năng lượng "dư thừa"

Anh Hiệp chia sẻ: "Những người dám đặt mục tiêu môi giới bất động sản triệu đô thì trong người lúc nào cũng cần duy trì được nguồn năng lượng làm việc, trạng thái tinh thần tích cực. Môi giới bất động sản triệu đô, nhà phố triệu đô không hề dễ dàng, bạn sẽ gặp vô vàn khó khăn, thử thách trong công việc. Nếu không giữ được năng lượng để làm việc thì một nhà môi giới có thể dễ dàng bỏ cuộc, chán nản ngay trong thời gian đầu".

Việc tự mình tạo ra và duy trì năng lượng trong công việc là rất quan trọng với bất cứ công việc nào chứ không chỉ riêng người làm nghề môi giới bất động sản. Anh Hiệp cho biết, làm nghề môi giới bất động sản ngày nay không phải là "cò" mà phải là một nhà tư vấn thực thụ. Việc kết nối người mua người bán chỉ là bước ban đầu, việc tư vấn về các yếu tố như pháp lý, giá cả thị trường, vị trí địa lý, bài toán đầu tư, thậm chí cả vấn đề về phong thủy cho khách hàng trong các giao dịch đều đòi hỏi nhà môi giới phải có năng lượng làm việc tích cực để học hỏi, cập nhật kiến thức liên tục.

Anh Trần Văn Nam là người được anh Hiệp dẫn dắt, hiện nay cũng là nhà môi giới 5 sao chuyên phân khúc nhà phố triệu đô trên nhaphonet.vn chia sẻ: "Giữ được trạng thái tinh thần luôn tích cực, nguồn năng lượng dồi dào sẽ gây được thiện cảm của khách hàng. Từ khi làm nghề tới nay, tôi trải qua không ít những lần bị thất bại.

Không ít lần khi dịch vụ đã được 99% thì lại bị hỏng vì rất nhiều nguyên nhân, thậm chí có những lần tư vấn môi giới xong thì khách hàng lại bùng tiền hoa hồng. Những lúc như vậy ai mà không buồn, không bị ảnh hưởng tâm lý, nhưng mình lại tự động viên mình, tự kích thích năng lượng làm việc trong mình, quên đi những chuyện đã qua để tập trung vào mục tiêu mới của hiện tại và tương lai, nhờ vậy mình mới đi tới ngày hôm nay với tệp khách hàng khá bền vững".

Nhân hiệu uy tín

Một nhà môi giới, tư vấn bất động sản thực chất đều hoạt động như một giám đốc kinh doanh, một người "chủ doanh nghiệp" với tất cả các yếu tố như: Sự chủ động, tự truyền thông, marketing, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tìm kiếm nguồn hàng, lên kế hoạch và triển khai hoạt động để đạt mục tiêu kinh doanh của cá nhân mình.

Theo nhận định của anh Hiệp, hiện nay trên thị trường có khoảng 300.000 nhà môi giới bất động sản hoạt động chuyên nghiệp. Như vậy, công việc của một nhà môi giới bất động sản cũng chính là phải cạnh tranh với những nhà môi giới khác trong việc dành được khách hàng, nguồn nhà. Lúc này nếu nhà môi giới nào có nhân hiệu tốt hơn, sẽ có được tệp khách hàng tiềm năng nhiều hơn, có được cơ hội thành công nhiều hơn.

Trước đây nhân hiệu được xây dựng qua quá trình tích lũy công việc, truyền miệng và hoạt động chăm sóc khách hàng của nhà môi giới. Những năm gần đây, theo anh Hiệp, việc xây dựng được nhân hiệu uy tín trên truyền thông và nền tảng số là rất quan trọng, bởi vì trong thời đại số khi mà hành trình tìm kiếm thông tin, liên hệ, giao dịch của khách hàng, người tiêu dùng đều diễn ra trên môi trường số.

Khách hàng có rất nhiều kênh để có thể tìm hiểu về một nhà môi giới, tư vấn bất động sản trước khi quyết định sử dụng dịch vụ của họ. Nhà môi giới nên tích cực tận dụng nền tảng số về bất động sản uy tín, như nhaphonet.vn để xây dựng profile cá nhân chuyên nghiệp, kho hàng đa dạng. Tham gia các cuộc thi như "Tôi yêu nghề môi giới bất động sản" để có cơ hội quảng bá nhân hiệu tới nhiều người hơn.

Cá nhân anh Hiệp, mặc dù là người đã quản lý hàng chục nghìn nhà môi giới bất động sản gồm 10 nghìn nhà môi giới ở Tập đoàn Nhà phố Việt Nam và đào tạo hàng nghìn chi nhánh nhaphonet.vn trên toàn quốc nhưng anh vẫn cần mẫn xây dựng và củng cố thương hiệu cá nhân bằng cách chia sẻ các giá trị, kinh nghiệm với đồng nghiệp, với công chúng qua những bài báo, bài phỏng vấn trên các kênh báo chí uy tín.

Nhiều nhà môi giới, đặc biệt các bạn trẻ đã nhắn tin với anh cảm ơn câu chuyện anh chia sẻ đã khích lệ tinh thần của họ rất nhiều trên chặng đường nghề nghiệp.

Tin Liên Quan

Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi được kỳ vọng là cú hích cho thị trường

(Dân trí) - Ngày 28/11/2023, Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi chính thức được thông qua và dự kiến có hiệu lực vào ngày 1/8/2024. Do vậy, 2024 được xem là bản lề cho bước chuyển mình của ngành bất động sản với nhiều động thái phản hồi bộ luật này.

Tập đoàn Nhà phố Việt Nam khai mạc Đại hội thể thao 2023

Đến dự buổi lễ khai mạc có Lãnh đạo của Tập Đoàn Bất Động Sản Nhà phố Việt Nam: Ông Nguyễn Tiến Hiệp – Chủ tịch HĐQT Tập Đoàn Nhà Phố Việt Nam; ông Trần Cao Khải – Chủ tịch Hội đồng Điều hành Tập Đoàn Nhà Phố Việt Nam.

Nhà Phố Việt Nam khai trương chi nhánh Long Biên với mục tiêu cuối năm 2024 cán đích 1500 nhân sự

Khu vực này đã có những bước phát triển mạnh mẽ bứt tốc, cơ sở hạ tầng giao thông đã dần được hoàn thiện đồng bộ, hệ thống trường học và bệnh viện được chú trọng nâng cao chất lượng hơn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về an sinh sống của người dân.

VPBank hợp tác chiến lược cùng Tập đoàn Nhà Phố Việt Nam và Nhaphonet

Ngày 3/8/2023, sự kiện ký kết hợp tác chiến lược giữa Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), CTCP Tập đoàn Nhà Phố Việt Nam (Nhà Phố Việt Nam) và CTCP Nhaphonet (Nhaphonet.vn) đã chính thức diễn ra tại Hà Nội.

Môi giới bất động sản là đích đến của sự nghiệp

"Từng thử sức với nhiều ngành nghề khác nhau, nhưng cũng bởi chữ "duyên" mà cuối cùng, tôi lại chọn môi giới bất động sản để phát triển sự nghiệp", anh Vũ Hoàng kể lại hành trình thay đổi bản thân để trở thành một nhà môi giới bất động sản.

Tập đoàn Nhà phố Việt Nam tổ chức hiến máu tình nguyện lần 2

Hiến máu tình nguyện là một việc làm đầy tính nhân văn, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, lòng yêu thương "một người vì mọi người" của các Cán bộ công nhân viên Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhà phố Việt Nam nói riêng và của cộng đồng nói chung.

Người truyền cảm hứng môi giới bất động sản triệu đô

Anh Hiệp được đồng nghiệp nể phục vì khi còn làm nghề môi giới bất động sản, một năm có thể thanh khoản cho thị trường hàng chục bất động sản triệu đô tổng giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng

Nhà Phố Việt Nam Khai trương chi nhánh Thái Bình

Tập Đoàn Nhà Phố Việt Nam đã có gần 4 năm hình thành và phát triển. Thương hiệu Nhà Phố Việt Nam đã và đang được khẳng định trên thị trường Bất động sản với mục tiêu chiến lược phủ sóng khắp 63 tỉnh thành.

Nhà phố Việt Nam - Merry Chrismas 2023

Chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi tất cả ACE đã có một buổi Giáng Sinh ý nghĩa và đáng nhớ tại Nhà Phố Việt Nam!

Lễ Vinh Danh Tổng Kết 2023 - Hành Trình Hội Tụ

Cuối năm là thời điểm chúng ta nhìn lại hành trình, đánh giá những nỗ lực và đóng góp không ngừng mỗi cá nhân. Sự kiện “LỄ VINH DANH TỔNG KẾT 2023 – HÀNH TRÌNH HỘI TỤ” là dịp để vinh danh những cống hiến xuất sắc trong năm của Tập Đoàn Bất Động Sản Nhà Phố Việt Nam.

Bùng Nổ Cảm Xúc Với Những Khoảnh Khắc Đáng Nhớ Trong Đêm "Hành Trình Hội Tụ"

Đêm "Hành Trình Hội Tụ" đã kết thúc với một dấu ấn sâu sắc và những kỷ niệm khó quên. Sự kiện không chỉ đánh dấu những thành tựu đáng tự hào của Tập Đoàn Bất Động Sản Nhà Phố Việt Nam

[Hợp Tác Chiến Lược] Tập Đoàn Bất Động Sản Nhà Phố Việt Nam và Ngân Hàng VPBank

Sự kiện ký kết hợp tác chiến lược giữa Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Tập đoàn Bất Động Sản Nhà phố Việt Nam (Nhà phố Việt Nam) là cột mốc quan trọng, là tiền đề mở ra quan hệ hợp tác bền vững, dài hạn giữa VPBank với Nhà phố Việt Nam cũng như cùng đồng hành để mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cho khách hàng.

Takl Show: Zero To Hero - Hành trình trở thành Best seller triệu đô

Ngày 23/03/2024 vừa qua Tập Đoàn Bất Động Sản Nhà Phố Việt Nam tổ chức chương trình đào tạo với chủ đề: “Zero To Hero – Hành Trình Trở Thành Best Seller Triệu Đô”.

Khai Giảng Khóa Đào Tạo Cấp Chứng Chỉ Môi Giới K1 - Nhà Phố Việt Nam

Tập Đoàn Nhà Phố Việt Nam đã khai giảng khóa đào tạo thi chứng chỉ hành nghề Môi giới Bất động sản dành cho các cấp: Giám đốc, Phó Giám đốc; Trưởng phòng và Phó phòng chi nhánh.

Khai Trương Trụ Sở Miền Nam - Tập Đoàn Nhà Phố Việt Nam Đánh Dấu Căn Cứ Trọng Điểm Trên Bản Đồ Toàn Quốc

Nằm trong khuôn khổ sự kiện khai trương trụ sở mới tại TP. Hồ Chí Minh ngày 6/6 vừa qua, Tập Đoàn Nhà Phố Việt Nam đã triển khai chuỗi các hoạt động nhằm đưa dấu ấn “sắc xanh” Nhà Phố phủ khắp Sài Gòn.

Nhà Phố Việt Nam Trao Tặng Xe Máy Cho Khán Giả May Mắn Trong Chương Trình "Quét Mã Liền Tay - Săn Ngay Quà Khủng"

Sáng ngày 17/6, Tập đoàn Nhà Phố Việt Nam tổ chức lễ trao thưởng cho những khán giả may mắn trúng giải chương trình “Quét mã liền tay - săn ngay quà khủng” trong khuôn khổ sự kiện khai trương trụ sở Nhà Phố miền Nam.

Tổ Chức Thi Cấp Chứng Chỉ Môi Giới Bất Động Sản Khóa 1, 2 Tại Nhà Phố Việt Nam

Ngày 23/06/2024, Tập Đoàn Nhà Phố Việt Nam đã tổ chức thi cấp chứng chỉ môi giới bất động sản thành công tốt đẹp. Buổi dự thi có sự tham dự của các học viên tham gia khóa đào tạo cấp chứng chỉ tại Nhà Phố Việt Nam.

Nhà Phố Việt Nam Giành Cú Đúp Giải Thưởng Tại Lễ Trao Giải Thương Hiệu Xuất Sắc Châu Á 2024

Tập Đoàn Nhà Phố Việt Nam giành cú đúp giải thưởng danh giá: “Top 10 thương hiệu xuất sắc Châu Á 2024” và “Môi trường làm việc tốt nhất Châu Á” tại Lễ trao giải Thương hiệu xuất sắc Châu Á 2024 lần thứ X.

Nhà Phố Việt Nam - Môi Trường làm Việc Tốt Nhất Châu Á 2024

Giải thưởng "Môi trường làm việc tốt nhất Châu Á" là giải thưởng nằm trong sự kiện “Lễ vinh danh những thương hiệu xuất sắc Châu Á” lần thứ X do do Viện nghiên cứu Kinh tế Châu Á, Liên Hiệp Khoa học phát triển Doanh nghiệp Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, ngày 29/6/2024, nhằm tôn vinh, nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế thương hiệu Việt trên thị trường khu vưc.

Nhà Phố Việt Nam Đồng Hành Cùng Giải Golf Doanh Nhân Mùa Hè 2024

Ngày 23/08/2024, giải golf Doanh nhân mùa hè 2024 được tổ chức tại sân golf Long Thành đã trở thành điểm hẹn của giới doanh nhân và golfer. Sự kiện do tổ hợp truyền thông FGolf tổ chức, Silver Star Media là đơn vị thực hiện và sự bảo trợ truyền thông của Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu VN.